Các hoạt động Chống hàng giả - hàng xâm phạm quyền Sở hữu trí tuệ Công ty TNHH Sơn AkzoNobel Việt Nam

Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thị trường, sự hội nhập sâu rộng của nền kinh tế quốc tế với sự góp mặt của các thương hiệu uy tín, nổi tiếng trên thế giới, vấn nạn hàng giả, hàng nhái tại Việt Nam cũng diễn ra hết sức phức tạp. Hàng giả, hàng nhái không chỉ gây ra những hệ quả tiêu cực đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp làm ăn chân chính mà còn ảnh hưởng đến quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng cũng như gây ra những tác động tiêu cực đối với xã hội.


Nhận thức được những hậu quả tiêu cực mà vấn nạn hàng giả, hàng nhái có thể gây ra đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và quan trọng hơn hết để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng, AkzoNobel đã, đang và sẽ sẽ tiếp tục nỗ lực triển khai các chương trình, hoạt động nhằm ngăn chặn tiến tới đẩy lùi tình trạng sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu đã được bảo hộ của AkzoNobel.

Để giúp Quý khách hàng dễ dàng trong việc tìm mua các sản phẩm Dulux & Maxilite chính hãng, một trong những chương trình đầu tiên mà AkzoNobel triển khai trên thị trường đó chính là chương trình:


ĐỒNG HÀNH CÙNG SẢN PHẨM CHÍNH HÃNG
Chương trình này được triển khai từ năm 2014 với mục tiêu xây dựng một hệ thống cửa hàng uy tín

cam kết chỉ kinh doanh sản phẩm Dulux & Maxilite chính hãng đúng chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, do AkzoNobel sản xuất hoặc cho phép sản xuất. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 1.500 cửa hàng trên cả nước ký cam kết Đồng Hành cùng sản phẩm chính hãng của AkzoNobel.

Những cửa hàng tham gia chương trình này được ưu tiên quảng bá và giới thiệu đến người tiêu dùng và nhà thầu thông qua hệ thống tổng đài Dịch vụ khách hàng của AkzoNobel (1900 555 561) và trên trang mạng www.dulux.com.vn. Những cửa hàng đã cam kết tham gia chương trình và có vi phạm sẽ ngay lập tức bị thu hồi bảng cam kết và bị xóa tên khỏi danh sách ưu tiên giới thiệu.

Khách hàng có thể tìm cửa hàng có cam kết Đồng Hành cùng sản phẩm chính hãng của Dulux & Maxilite tại đây

Bên cạnh việc xây dựng hệ thống cửa hàng uy tín, cam kết chỉ cung cấp các sản phẩm chính hãng tới tay người tiêu dùng, AkzoNobel cũng rất chú trọng đến các giải pháp kỹ thuật nhằm giảm thiểu và ngăn chặn tình trạng sản xuất và kinh doanh hàng giả. Một trong những giải pháp kỹ thuật vô cũng hiệu quả mà AkzoNobel đã và đang tiếp tục triển khai áp dụng đó chính là giải pháp:


TEM CHỐNG GIẢ
Kể từ ngày 18/06/2014, AkzoNobel Việt Nam đã hoàn thiện việc dán tem chống giả cho tất cả các sản phẩm trước khi đưa ra thị trường.

TEM CHỐNG GIẢ TRÊN SẢN PHẨM BỘT TRÉT




KIỂM TRA HIỆU ỨNG TRÊN TEM CHỐNG HÀNG GIẢ

TEM CHỐNG GIẢ TRÊN SẢN PHẨM SƠN

Song song với việc triển khai các giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ như đã kể trên, AkzoNobel cũng đặc biệt chú trọng tới việc tiến hành các chương trình, hoạt động giám sát nhằm đảm bảo các giải pháp đã được tiến hành sẽ phát huy hiệu quả, trong đó:


CHƯƠNG TRÌNH "KHẢO SÁT SẢN PHẨM TẠI CỬA HÀNG"
Vẫn đang được triển khai, tiến hành thường xuyên. Nhân viên phòng Bảo vệ Thương hiệu của AkzoNobel sẽ thường xuyên tới các cửa hàng trong hệ thống phân phối rút mẫu sản phẩm để kiểm tra ngẫu nhiên.

Các mẫu này sẽ được kiểm tra tại phòng thí nghiệm của AkzoNobel. AkzoNobel sẽ có văn bản trả lời kết quả và gửi đến Quý khách hàng. Nếu kết quả kiểm tra cho thấy mẫu sản phẩm đã rút là hàng chính hãng, AkzoNobel sẽ thanh toán lại cho cửa hàng lon/ thùng mẫu đã rút kiểm tra.

Nếu kết quả kiểm tra cho thấy mẫu sản phẩm đã rút không đảm bảo chất lượng, không phải hàng do AkzoNobel sản xuất hoặc cho phép sản xuất, Công ty sẽ cương quyết áp dụng:


CHÍNH SÁCH ĐỐI VỚI CỬA HÀNG VI PHẠM
Theo đó, đối với các cửa hàng đã ký Thỏa thuận mua bán với AkzoNobel mà có hành vi vi phạm, Công ty sẽ cân nhắc tiến hành các biện pháp:
- Thu hồi Bảng cam kết Đồng Hành
- Thu hồi bảng hiệu Dulux đã gắn tại cửa hàng
- Thu hồi máy pha màu
- Chấm dứt Thỏa Thuận Mua Bán

Ngoài ra, nếu xét thấy hành vi vi phạm ở mức độ nghiêm trọng, AkzoNobel sẽ phối hợp với cơ quan chức năng các địa phương, bao gồm Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế tiến hành xử lý. Trong những năm qua, Phòng Bảo vệ thương hiệu của AkzoNobel đã phối hợp với Cơ quan chức năng các địa phương tiến hành xử lý hàng trăm vụ việc sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền đối với các nhãn hiệu đã được bảo hộ, trong đó một số vụ việc lớn ở quy mô sản xuất, với các chế tài hình sự đã được áp dụng.

Bên cạnh các biện pháp nhằm ngăn chặn và xử lý đối với việc sản xuất, kinh doanh hàng giả, nhằm giúp khách hàng yên tâm trong việc sử dụng các sản phẩm mang nhãn hiệu Dulux & Maxilite, AkzoNobel triển khai chương trình


Theo đó, Quý khách hàng sử dụng sản phẩm mang nhãn hiệu Dulux & Maxilite, nếu không yên tâm về chất lượng sản phẩm có thể gọi đến Trung tâm tư vấn và dịch vụ khách hàng 1900.555.561. Nhân viên Phòng Dịch vụ khách hàng của AkzoNobel sẽ tới tận công trình kiểm tra chất lượng sản phẩm và sẽ có trả lời cụ thể về kết quả kiểm tra chất lượng sản phẩm tới Quý khách hàng.

Đối với các trường hợp sau khi kiểm tra mẫu sản phẩm tại công trình phát hiện có dấu hiệu là hàng giả, AkzoNobel sẽ phối hợp với cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối với cửa hàng đã cung cấp sản phẩm tới công trình.



live chat software

Bạn cần tư vấn trực tiếp?

Hãy gọi cho chúng tôi:
1900 555 561

Hoặc gửi thông tin của bạn tại đây.